วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

Subaru BRZ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับ Subaru


Subaru BRZ

ข่าวคราวของSubaru BRZ ที่ได้มีการทดสอบที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ซึ่ง Subaru BRZ ตัวนี้เป็นรุ่นน้องที่คลานตามกันมาของ โตโยต้า GT 86 โดยรูปร่างนั้นก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว เพราะเขายังบอกว่า Subaru BRZและ GT 86 ยังมีความแตกต่างทั้งในส่วนของ ล้อและกระจังหน้าซะด้วย ส่วนราคาที่จะเปิดขายที่ยุโรปในเดือนมิถุนายนก็ประมาณ 1,500,000-1,680,000 บาทจุดเด่นของเจ้า  Subaru BRZ  

Subaru BRZ
                Subaru BRZ ตัวนี้มีระบบที่คล้ายกับ GT 86 มา ซึ่งส่วนที่แตกต่างกันก็จะเห็นได้จาก Subaru BRZ จะถูกเซตช่วงล่างให้ค่อนข้างออกไปทางแข็งซักเล็นน้อย เพราะอาจจะเอาใจวัยรุ่นที่เน้นสไตล์มัน ดุ เป็นพิเศษ และผู้ผลิตทั้งสองค่ายก็ดูจะมีความสุขที่ได้ผลิตและออกแบบร่วมกัน และรุ่นทั้งสองรุ่นก็จะถูกผลิตที่โรงงานของ Subaru
Subaru BRZ
                การสร้าง Subaru BRZ เป็นการสร้างรถสปอร์ที่มีน้ำหนักเบา และเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด ถึงแม้นจะมีบางอย่างที่ยังเชื่อมโยงอยู่กับ Subaru BRZและ GT 86 และในอนาคต Subaru Impreza ก็คงจะใช้เทคโนโลยีนี้อย่างแน่นอน โดยสิ่งที่โด่ดเด่นของเจ้า Subaru BRZ ก็คงจะอยู่ที่เครื่องยนต์ “FA20” 2.0ลิตร ตัวถังและแคชซีที่ตำและเบากว่าถึง 240mm
ระบบกันสะเทือนที่ชาญฉลาดได้รับมาจาก Impreza ด้วยระบบ McPherson strutsและจุดมุ่งหมายหนึ่งของทีมวิศวกร ก็คือการลดจุดศูนย์ถ่วงและแรงโน้มถ่วง ซึ่งโตโยต้าชี้ให้เป็นว่าค่าศุนย์ถ่วงที่ดีต้องเป็น C- of Gจาก Boxster Porsche ส่วนโครงสร้างของหลังคาจะใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา
Subaru BRZ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น